Assignment 5

1.จงอธิบาย เครื่องมือในการจัดการ การตลาดออนไลน์ในทางธุรกิจดังต่อไปนี้

1.Digital marketing
2.Display marketing
3.E-mail
4.Interactive Advertising
5.Internet News Release
6.Search Engine Management
7.Pay Per Click
8.Search Engine Optimization
9.Social Media Marketing

2.วิเคราะห์เว็บไซต์

•เลือกบริษัท dot com 1 บริษัท (ไทยหรือต่างประเทศ)
•โดยมีหัวข้อต่อไปนี้
1. รายละเอียดเกี่ยวกับ Domain โดยนักศึกษาต้องนำชื่อเว็บไปค้นหาใน  http://www.thairegister.org/ or http://www.thainic.net   ซึงจะได้ข้อมูลเกี่ยวกับ
•ชื่อ Domain
•ปีที่เริ่มจดทะเบียน  และสิ้นสุด
•ผู้ที่เป็นเจ้าของ
•ที่อยู่ของบริษัท
2. สินค้าหรือบริการที่นำเสนอ
3. กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
4. รูปแบบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์  เช่น  แบบ B2C C2C หรือ B2B หรือผสม 
5. พันธมิตรของเว็บไซต์ (นศ.สามารถสังเกตจาก logo ของบริษัทอื่นที่อยู่หน้าเว็บไซต์)
6. รูปแบบการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เช่น Web board, FAQ, Chat Room, E-mail
7. สถิติผู้เข้าชม (ดูจาก Visitor หรือ http://www.truehit.net)
8. ลักษณะการออกแบบเว็บไซต์
•หน้า Home ของเว็บไซต์
•ลักษณะของเมนู เช่น ความชัดเจนของภาพ คำอธิบาย ภาษาที่ใช้
9.  กลยุทธ์การตลาด 6P (price, product, promotion, place, personalization, privacy)   (เช่น ราคา  , ลด แลก แจก แถม )
10. ความถี่ในการ update สินค้า

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s